Biểu mẫu & Thủ tục

Chính sách nhân sự mới nhất -3

Mục lục

Chế độ phúc lợi xã hội của ......

Sự mở rộng mạng lưới quá nhanh và tăng nóng về số lượng ngân hàng thương mại cổ phần trong thời gian vừa qua đã tạo ra sự cạnh tranh lớn trên thị trường tiền tệ cũng như thị trường nhân lực lao động đặc biệt là nguồn nhân sự ngành tài chính ngân hàng.

Để giữ chân và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, ...... luôn coi trọng việc phát triển nguồn nhân lực và coi đó là quốc sách hàng đầu trong chiến lược của ngân hàng. Được sự hỗ trợ, chỉ đạo của Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc, ...... đã thực hiện các chính sách cụ thể như sau:

1.  Chính sách về tuyển dụng

Đối với công tác tuyển dụng nhân sự, ...... thực hiện công tác tuyển dụng công khai, thành lập Hội đồng tuyển dụng đánh giá khách quan. Công tác tuyển dụng bổ nhiệm nội bộ được ban lãnh đạo chú trọng, khuyến khích và ưu tiên nguồn nhân sự trong nội bộ dự tuyển nhằm tạo sự gắn bó, khuyến khích động viên nhân viên phát triển. Đối với ứng viên từ nguồn bên ngoài ...... ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm nhằm đáp ứng nhanh chóng yêu cầu công việc, ưu tiên các ứng viên tốt nghiệp học lực khá, giỏi các trường đại học công lập và ưu tiên các ứng viên được đào tạo ở nước ngoài. ...... có chế độ tiền lương ưu tiên mức lương khởi điểm cao hơn cho các ứng viên có trình độ thạc sỹ, tiến sỹ. Ứng viên dự tuyển được thỏa thuận mức lương mong muốn theo kinh nghiệm, năng lực, trình độ.

 2. Chính sách đào tạo phát triển nhân viên

Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại ...... luôn được coi là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu. ...... tạo mọi điều kiện để mỗi cá nhân người lao động phát triển nghề nghiệp đồng thời chú trọng việc xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao, tác phong chuyên nghiệp phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Các chương trình đào tạo tại ...... đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng, nhằm mục đích giúp nhân viên bổ sung các kỹ năng chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ thông qua các chương trình đào tạo, tập huấn nội bộ về quy chế, quy trình nghiệp vụ toàn hệ thống. Với chủ trương, mọi người lao động tại ...... đều có cơ hội được đào tạo và phát triển, được ...... tài trợ mọi chi phí đào tạo khi tham gia các khóa đào tạo do ...... tổ chức cũng như các khóa đào tạo do ...... cử tham dự.

Hàng năm, đối với cán bộ quản lý, ...... thường xuyên tổ chức hoặc cử tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ nâng cao và kỹ năng quản lý, điều hành như: phân tích và đánh giá tài chính doanh nghiệp, quản lý tài sản Nợ và tài sản có, quản trị chiến lược, quản trị rủi ro, quản lý sự thay đổi, kỹ năng đánh giá nhân viên, kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh ...nhằm bổ sung các kiến thức nâng cao và kỹ năng bổ trợ cho người lao động hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Phương pháp đào tạo tại ...... cũng được đa dang hóa nhằm tạo điều kiện cho người lao động có nhiều cơ hội tham gia. Các khóa đào tạo tập trung đều được ban lãnh đạo quan tâm, Tổng giám đốc trực tiếp tham gia buổi khai mạc và động viên khích lệ học viên tham gia tích cực, tạo không khí học tập sôi nổi.

Đối với cán bộ nhân viên có kinh nghiệm, ...... chú trọng công tác đào tạo nâng cao nghiệp vụ nhằm mục đích tạo nguồn nhân sự dự trữ, quy hoạch cán bộ nguồn đáp ứng nhiệm vụ kinh doanh của ...... đồng thời tạo cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cho cán bộ nhân viên có năng lực của Ngân hàng . Phát huy lợi thế nguồn giảng viên nội bộ có kinh nghiệm, chuyên môn cao là lực lượng nòng cốt hướng dẫn đào tạo nghiệp vụ và chia sẻ kinh nghiệm thông qua các chương trình đào tạo nghiệp vụ nâng cao trong toàn hệ thống. Các chương trình thường xuyên được tổ chức trên phạm vị rộng như: nâng cao nghiệp vụ tín dụng, giao dịch viên chuyên nghiệp, pháp luật trong kinh doanh ngân hàng, kỹ năng bán hàng qua điện thoại, kỹ năng giao tiếp và xử lý các tình huống than phiền của khách hàng, kỹ năng phân tích báo cáo tài chính, định giá tài sản... Học viên tham gia đánh giá cao mức độ phù hợp kiến thức và tính ứng dụng cho công việc của các chương trình được đào tạo.

Đối với đối tượng là cán bộ nhân viên tân tuyển, ...... xây dựng các chương trình đào tạo hội nhập, nhằm cung cấp cho người lao động các kiến thức chung, tổng quan về ...... như: quá trình xây dựng và phát triển, tầm nhìn, chiến lược, nhân sự ban điều hành, văn hóa doanh nghiệp, kiến thức về sản phẩm dịch vụ, các thủ tục hành chính, các chế độ chính sách đối với người lao động, kiến thức nghiệp vụ chuyên môn của từng vị trí về quy trình, quy chế và hệ thống phần mềm quản lý; Bố trí cán bộ có kinh nghiệm lâu năm kèm cặp và huấn luyện các cán bộ trẻ nhằm giúp cho người lao động mới tuyển hội nhập nhanh và làm quen với văn hóa của .......

Ngoài ra, hàng năm ......, tạo điều kiện để cán bộ quản lý có điều kiện tham gia học tập, tham quan các ngân hàng nước ngoài thông qua các khóa đào tạo, hội thảo nước ngoài do ...... phối hợp cử cán bộ tham gia.

Bên cạnh các hoạt động học tập, đào tạo cho người lao động, ...... chú trọng công tác đánh giá sau đào tạo. Cuối mỗi khoá học đều có đánh giá chất lượng nội dung, giảng viên, mức độ ứng dụng kiến thức của khóa học. Hàng năm, ...... tổ chức các kỳ kiểm tra, đánh giá nghiệp vụ trên toàn hệ thống, nhằm tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội và thành thời gian để hệ thống hóa các kiến thức chuyên môn, đống thời đánh giá chất lượng đội ngũ để đào tạo hoặc khuyến khích tự đào tạo bổ sung các nghiệp vụ, kiến thức, kỹ năng còn yếu và thiếu.

3. Chế độ lương và khen thưởng

Với quan điểm “sống nhờ lương, giàu nhờ thưởng” ...... gắn liền chế độ khen thưởng cán bộ nhân viên của ...... với kết quả hoạt động kinh doanh, mục tiêu công việc đạt được và chất lượng dịch vụ của mỗi nhân viên thực hiện cho khách hàng. Về quy định chung, ...... có các chế độ cơ bản như sau:

Một năm, nhân viên được hưởng thu nhập tương đương 18 tháng lương. Hàng năm nhân viên được hưởng chế độ thưởng cho các đơn vị, cá nhân tiêu biểu trong năm, thưởng có sáng kiến, thưởng trong các dịp lễ tết của quốc gia và kỷ niệm thành lập Ngân hàng.

Chế độ nâng lương cấp bậc được thực hiện định kỳ hàng năm đối với cán bộ nhân viên đạt xếp loại A1, A2 và B. Chế độ nâng lương kinh doanh và nâng lương đột xuất được căn cứ kết quả thực hiện công việc và đóng góp cho ...... của mỗi cán bộ nhân viên.

Đối với cán bộ nhân viên đạt thành tích xuất sắc được tặng bằng khen/Giấy khen hàng quý/năm, ngoài phần thưởng về vật chất, ngân hàng thưởng thêm các chuyến du lịch Châu Âu, Châu Á tùy theo từng đối tượng nhằm tạo động lực và khuyến khích tinh thần làm việc của CBNV.

4. Chế độ phụ cấp, bảo hiểm xã hội

Tất cả nhân viên chính thức của ...... đều được hưởng các trợ cấp xã hội theo các quy định của Bộ Luật Lao động. Người lao động tại ...... được ngân hàng chi trả thay không phải trích nộp các khoản về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và công đoàn phí. Bên cạnh đó, nhân viên của Ngân hàng ...... còn nhận được các phụ cấp theo chế độ như phụ cấp độc hại, phụ cấp trách nhiệm, v.v..

5. Các chính sách khác và sinh hoạt công đoàn

Ngoài việc thực hiện chính sách phúc lợi cho người lao động theo quy định của pháp luật, ...... còn áp dụng các chương trình phúc lợi hữu ích cho nhân viên hàng năm như: cấp phát đồng phục làm việc, trang bị đầy đủ các công cụ làm việc hiện đại, tổ chức nghỉ mát hàng năm cho toàn thể cán bộ nhân viên, chính sách cho vay ưu đãi để mua nhà trả góp, cho nhân viên vay vốn với lãi suất thấp, mua cổ phiếu với giá bằng mệnh giá phát hành với tỷ lệ theo chức danh công việc…

...... thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt đoàn thể, tổ chức hội thao bóng đá và hội diễn văn nghệ quần chúng trên toàn hệ thống nhằm tạo sự đoàn kết, gắn kết người lao động với ngân hàng, tạo không khí vui vẻ đầm ấm để tạo động lực cho cán bộ nhân viên của ngân hàng.

...... đặc biệt chú trọng tổ chức các chương trình hoạt động nhân đạo xã hội, ủng hộ từ thiện v.v..., qua đó nhằm xây dựng tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của cán bộ nhân viên .......

 

  • CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH - TRI MINH LAW FIRM

    • Hà Nội: Tầng 5, Số 1 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa

    • SĐT: (024).3766.9599

    • HCM: Tầng 11, Tòa Nhà 246, Số 246 Cống Quỳnh, P Phạm Ngũ Lão, Q1

    • SĐT: (028).3933.3323

    • Email: contact@luattriminh.vn

    • https://www.luattriminh.vn

GỌI LUẬT SƯ | YÊU CẦU BÁO PHÍ | ĐẶT LỊCH HẸN

Liên hệ với chúng tôi

Điền thông tin của bạn vào đây